Lỗi cơ bản trên dịch vụ Hik-Connect

Lỗi cơ bản trên dịch vụ Hik-Connect

 

Gần đây Hik connect đang gặp một số lỗi nên mình làm bài này hướng dẫn các bạn khắc phục tình trạng hik-connect không hoạt động hoặc hoạt động không theo ý muốn của nhà sản xuất. Dưới đây là các cách khắc phục các tình trạng đó.

 

 

  1. Địa chỉ IP của thiết bị hiện trên giao diện Hik-Connect không trùng với IP Wan hiện tại của mạng internet. 

 

Trả lời:

+ Nâng cấp firmware cho thiết bị lên phiên bản mới nhất hỗ trợ Hik-Connect (xóa bỏ HiDDNS)

+ Kích hoạt tính năng UPnP trên modem Internet và trên thiết bị. (KHÔNG mở cổng cho thiết bị theo cách thông thường!)

 

  1. Mặc dù đã cài đặt Hik-Connect Domain thành công nhưng mỗi lần khởi động lại modem Internet thì không thể truy cập vào thiết bị bằng Hik-Connect Domain trên ứng dụng Hik-Connect, phải xóa thiết bị và thêm lại thì mới xem được. Cách khắc phục?

 

Trả lời:

Tình trạng này xảy ra do thiết bị đang sử dụng phiên bản firmware cũ chưa được hỗ trợ đầy đủ các tính năng của Hik-Connect. Sau khi khởi động lại modem Internet thì thiết bị không tự cập nhật cổng (port) với máy chủ Hik-Connect.

Giải pháp là nâng cấp firmware thiết bị lên phiên bản mới nhất.

 

  1. Có thể sử dụng phần mềm iVMS-4200 trên máy tính để quản lý thiết bị bằng Hik-Connect Domain được không?

 

Trả lời:

Hiện tại iVMS-4200 (phiên bản mới nhất) đã hỗ trợ đầy đủ Hik-Connect Domain. 

 

  1. Trong trường hợp tôi muốn gán camera IP lên đầu ghi hình NVR, tuy nhiên hai thiết bị này lại được lắp đặt tại hai vị trí khác nhau, sử dụng 2 mạng Internet khác nhau. Trước đây HiDDNS có hỗ trợ thao tác này, vậy Hik-Connect hiện tại có hỗ trợ hay không? Nếu có thì phải làm thế nào?

Trả lời:

Hik-Connect có hỗ trợ thực hiện thao tác cài đặt này. Các thao tác cài đặt cũng tương tự như HiDDNS, tuy nhiên cả đầu ghi NVR lẫn IPC đều phải được gán lên cùng 1 tài khoản Hik-Connect, và phải được cấu hình tên miền Hik-Connect domain thành công. 

 

  1. Lỗi code 8200 : 

Lỗi code 8200 nguyên nhân chủ yếu là do bị mã hóa luồng dữ liệu (STREAM ENCRYPTION), vì vậy khi gặp lỗi này ta cần tắt STREAM ENCRYPTION đi.

 

Cách 1 : Tắt Stream encryption trên đầu ghi hình

Đi tới menu đầu ghi hình.

 
Bước 1. Đăng nhập vào thiết bị (nếu có)

 
Bước 2. Đi tới Configuration -> Network -> Platform Access

 
Bước 3. Bỏ dấu check tại mục “Enable Stream Encryption”

 
Bước 4. Click vào nút “Apply”

Cách 2 : Tắt stream encryption trên ứng dụng di động Hik-Connect

 
Bước 1. Mở ứng dụng Hik-Connect.

 
Bước 2. Lựa chọn thiết bị

 
Bước 3. Chọn biểu tượng hình bánh răng bên phải

 
Bước 4. Turn off  “Image Encryption”

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm Hik-Connect kết nối đến đầu ghi hình mà hiển thị lỗi code 8200 thì 1 số lỗi khác có thể xảy ra như:

  1. Sai cài đặt mạng của đầu ghi.
  2. Sai Port kết nối.
  3. Kết nối mạng yếu.

 

 

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *